Sunday, September 2, 2018

CẦU GAI CÔ TÔ


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Cô Tô sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình với những bãi biển xanh ngắt, cát trắng trải dài. Để khám phá Cô Tô này thì bạn có thể đặt tour Cô Tô 2 ngày 1 đêmtour Cô Tô 3 ngày 2 đêm của Tour Cô Tô Giá Rẻ - Du Lịch Kỳ Việt. Ngoài thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình khi đến Cô Tô thì ẩm thực rất quan trọng trong mỗi chuyến đi để tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi đi đến mảnh đất Cô Tô xinh đẹp này. Trong bài viết này, Tour Cô Tô Giá Rẻ xin giới thiệu tới các bạn “ cầu gai Cô Tô ”

Cầu Gai Cô Tô

Cô Tô không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc nguyên sơ hữu tình mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều đặc sản quý hiếm, một trong số đó phải kể đến Cầu Gai. Trong nhiều nền ẩm thực, cầu gai là một loại hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thông thường, cầu gai được chế biến thành món ăn chủ yếu theo 3 cách ăn sống, nướng và nấu cháo.
Vỏ của cầu gai có hình cầu và có nhiều gai, do đó mà có tên gọi cầu gai. Chúng có đường kính từ 3–10 cm, có thể đạt đường kính từ 8 đến 10 cm, dày khoảng 3 đến 4 phân. Gai nhọn mọc khắp vỏ bên ngoài, nếu bị thì vùng da bị đâm sẽ nhức, tuy nhiên không gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Cầu Gai Cô Tô

Khối lượng thịt cầu gai (còn gọi là trứng nhum) rất ít so với tổng thể khối vỏ của chúng. Các thớ thịt được cấu tạo thành hình sao từ 5 đến 8 cánh, màu vàng hoặc cam, bám dọc theo vỏ gần như rỗng.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Cô Tô mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Post a Comment

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN